Friday, May 3, 2019

Ang Sikreto ng Pamilya Book 1 - Chapter 24

ASNP 1 - CHAPTER 24


***Theo’s POV***

Maaga ako nagising dahil sa mga tao sa labas. Mukang abala na sila sa pag hahanda para sa fiesta.

Dalawang araw ang pagdiriwang na iyon. Ngayon at bukas. Medyo puyat pa kami dahil anong oras na kami nakadating dito.

Maligaya naman sila uncle at pinsan sa pagdating namin. Wala parin pagbabago ang kakisigan ng magtatay. Tinignan ko ang orasan at 9am na pala. Lumingon ako sa kabilang kama at doon ko nakita ang kaibigan kong tulog na tulog at nag hihilik pa.

Mabuti nalang at may banyo ang aming kwarto. Magara ang bagong tirahan nila tito William. Bumangon ako at dumiretso sa banyo para umihi.

Paglabas ko ay natutulog parin si James. Kaya ginising ko ito. Madali naman siyang gisingin.

“oooh Theo, anong oras naba.. aga aga mo naman manggising.” Ang sabi nito sa akin

“ahhh 9am napo ser! Bangon na at nang makakain na tayo hahaha.”

“hala tol, nakakahiya naman ang late ko nang gumising” sabay bangon ng mabilis

“sus ayos lang! kakagising ko lang din, tska understood naman un ehh. Late na tayo dumating kanina, hehe” ang aking sabi

“ahhh ganoon ba, sige mag hihilamos na rin ako, nang maka kain na tayo heheh”

Hinintay ko naman siyang matapos at lumabas na kami sa kwarto.

Ngayon ko napansin, malaki pala ang bahay na pinagawa ni tito William. Tatlo ang kwarto at malaki ang sala. Pero napansin kong parang hindi pa ginagamit ang kusina, baka sa kabilang bahay pa kami kakain.

Mukang tulog pa sila kuya at tatay. Kaya naman hindi na namin sila kinatok sa pintuan.

Nagpunta kami ni James sa bahay nila tito William at doon nakita namin si tatay may mga kausap. Gising na pala siya.

Nasa sala kaming dalawa ni James nang biglang narinig namin ang mga pumapasok na nagtatawanan. Gising narin ang dalawa. Kami na lang pala talaga ni James ang naiwan sa bahay.

Kita namin si kuya Marco, kuya Daryll at kuya Noah.

“ooh bunso gising na pala kayo, hehe” ang sabi ni kuya Noah

“Hindi na namin kayo ginising, galing kaming plasa, ngayon kasi ang unang araw ng fiesta kaya nanood kami ng parada.”

“hala.. sana ginising ninyo kami para nakita man lang sana namin, hmft!” ang aking malungkot na sabi

“sabi ko na kasi sayo ehh, gisingin na natin silang dalawa” ang sabi ni kuya Daryll kay kuya Noah

“ehh mukang pagod kayo ehh, tska sabi naman ng kuya Marco mo meron pang mamayang hapon tska bukas ng umaga sa second day, kaya wag ka nang malungkot dyan.. mamaya tayo, tayo nila tatay manonood” ang paliwanag ni kuya Noah.

“oo mamaya manood ulit tayo, konti palang naman ang mga tao kanina ehh, mamaya marami nang manonood nyan kaya mag pa pogi kayo dapat.. madaming chicks dun, tska gwapo hahaha” ang sabi ni kuya Marco

Biglang nagsalita si kuya Noah at sabing “tsk.. buti nalang wala si Luke, hehehe.. pede bang mag take home dito.. hahahhahaha” ang pabirong sabi ni kuya

“hala si kuya ooh, sumbong kita kay kuya Luke sige ka.” Ang sabi ni kuya Daryll

“eto naman biro lang ehh..” ang segunda agad ni kuya Noah

“wag kang mag alala pinsan, hindi tayo ma zezero mamayang gabi.. May inuman dito tapos ng kainan, hehehe” ang sabi ni kuya Marco sabay akbay kay kuya Noah

“kamusta naman ang buhay mo pala kuya Marco after ninyo manggaling sa amin. Inaraw araw mo ba si tito William.. hehehe” ang mahinang tanong ni kuya Daryll.

Kami ni James at kuya Noah ay nag hihintay lang sa kanyang sagot. Buti nalang wala ang mga matatanda. Kaming mga binata lang ang nandito.

“hmhm.. after nung nang galing kami sa inyo, Kinausap muna ako ni papa. Na kailangan daw kapag gagawin namin iyon ay dapat wala daw makaka alam. Napag usapan narin namin ung tungkol sa pagpapa chupa niya sa mga bakla sa amin. Hindi na daw siya magpapagamit sa mga iyon.

Kaya hindi pa kami nakakarating dito sa bahay ay nagpachupa na siya sa gitna ng daan. Habang nag mamaneho siya ay nilabas niya ang burat at binigyan ko siya ng blowjob.

Nilabasan naman siya sa loob ng bibig ko at linunok ko iyon.” Ang salaysay ni kuya Marco sa amin.

“hayup.. ang hot non hehehe” ang sabi ni kuya Daryll

“hahaha.. oo hot nga yon.. nagawa ko na kay tatay un hehehe” ang sabi naman ni kuya Noah

“wow!” ang salitang lumabas sa bibig ni James.

“Pero ngayon, kapag nakaka puslit kami kapag tag libog kami. Doon sa bagong bahay namin ginagawa hehehhe” ang sabi ni kuya Marco

“bininyagan nyo na pala yun, hehehe” ang sabi ni kuya Noah

“haha, oo naman.. tska bihira lang naman.. madalas parin doon sa farm kami, tska ka sa falls heheh” ang kanyang paliwanag

“wow parang gusto ko sa falls.. malayo ba yun?” ang aking tanong

“malapit lang, sige pagtapos ng fiesta doon tayo mag picnic” ang sabi ni kuya Marco

“anong picnic yan? Saan yan, hindi man lang kayo nag yaya ahhhh” ang sabat ng boses sa likuran namin

“napatingin kami lahat sa nagsalita, si tatay pala at tito William. Kasama ang asawa ni tito William, may dalawang lalake at isang babae din.

“sa falls tito, tapos ng fiesta doon daw tayo mag picnic” ang sabi ni kuya Marco kay tatay

“abah! Maganda doon ahh.. naalala ko nung kabataan namin.. sige sige punta tayo doon. Heto nga pala mga anak ang mga pinsan namin, mga tito ninyo yan at tita. Si tito Phil, tito Reli at tita Janice.

Nag mano kaming lahat sa kanila at pinakilala din kami ni tatay sa kanila. Mga taga kabilang baryo sila. Magkakapatid silang tatlo at dumayo lang daw sila para makita kami.

Hindi naman sila nagtagal, dahil babalik daw sila mamayang gabi para sa hapunan. Mamayang gabi daw ay darating pa ang mga pinsan at mga tito, tita namin.

Niyaya narin kaming kumain ni tatay, sabay sabay na kaming lahat. Hindi pa pala kumakain sila kuya Marco.

Mabait naman samin ang mama ni kuya Marco. Pero napansin kong lagi silang nag uusap ni tatay.

Matapos kami kumain ay nag punta kami sa likod bahay kung saan may duyan sa ilalim ng puno ng mangga.

Si James at ako ang naka upo sa duyan habang si kuya Noah, kuya Daryll at kuya Marco naka upo sa gilid nag kkwentuhan habang kumakain ng suman.

“ang presko naman dito sa likod bahay nila.. heheh” ang sabi ni James

“oo nga ehh, mukang makakatulog tayo dito, presko at malilim pa” ang aking sabi

Abala ang mga tao sa pagluluto at paghahanda, may binili daw silang lechon para mamaya. Tinawag naman sila kuya para bumili ng alak.

Kami ni James ay naiwan lang. Naisip na namin pumasok sa kwarto para doon mahiga.

“hayy, sarap buhay.. kain, higa, tulog..excited nako sa parada mamaya, tska sa falls na pupuntahan natin” ang sabi ni James

“oo nga ehh, ganito talaga sa probinsya, kain tulog, bute nalang may dala akong trunks hehehe” ang aking sabi

“wehhh.. may dala ka? Sayang wala kasi akong trunks ehh.” Ang sabi ni James

“ahh gusto mo hiramin ung isa kong dala.. dinala ko ung tatlo kong trunks, sabi kasi ni tatay baka mag swimming daw kami kaya mag dala na ako” ang aking pag alok kay James sabay kuha ng aking bag.

Hinanap ko ang dala kong swimming trunks. Puro bikini type kasi ito at sa tingin ko kasya din naman kay James.

Pinakita ko ang tatlong trunks sa kanya at pinapili ko siya. Napili niya ay simpleng kulay navy blue na may disenyo sa gilid.

“wow! Buti nalang may dala ka.. pahiram ako ahh.. kasya kaya sakin to?” ang kanyang tanong habang binabatak ang garter.

“sukat mo nang malaman mo, doon sa banyo” ang aking sabi

Tumayo siya at pumasok sa banyo. Ilang minuto ang dumaan at hindi pa siya lumalabas kaya naman tinignan ko na siya. Hindi naman niya sinara ang pinto.

Sa aking pagpasok, nakita ko ang aking kaibigan. Naka T-shirt pa ito pero naka suot na ang bikini brief sa kanya. Kitang kita ko ang magandang binti nito, ang pwet niyang matambok at ang bukol niya na malaki laki.

“syet! Bagay sayo” ang aking sabi

“tol,! Nakakahiya ata.. tignan mo mukang hindi bagay sa akin. Tska bukol na bukol ako.. Mag sshort nalang ako, hihihi” ang kanyang sabi

“bagay sayo tol, ang sexy mo nga ehh parang macho dancer lang hahahahha” ang aking pangiinis kay James.

Bigla siyang lumapit at gumiling na parang isang macho dancer. “Ayan parang macho dancer na talaga.” Ang kanyang sabi habang gumigiling pataas pababa.

“huyy! Loko ka! Mag bihis kana nga baka anu pang pumasok sa utak mo.. ahhaha” ang aking sabi sabay alis na sa banyo

Pero hindi pa man ako nakaka labas ay hinila na niya ang aking braso at sabing “bakit, nalilibugan kanaba sa akin tol, katulad din ba ni kuya Jim na gusto mo akong chupain at irim ng malalim, hehehehe” ang kanyan pabulong sa nasabi

Tinulak ko siya bigla, medyo nalibugan ako pero kaibigan ko siya at ayaw kong taluhin siya pagdating sa sex. Hindi ko gusto ang sinabi niya sakin kaya nainis ako at mabilis na pumasok sa kwarto.

Dumiretso ako sa kama ko at mag talukbong ng kumot.

Narinig kong pumasok na siya at sabing “sorry tol, hindi ko sinasadya. Nabigla lang ako sa sinabi ko.” ang paliwanag nito habang nararamdan kong parang naglalakad ito palabas ng kwarto.

Narinig ko ang pagbukas at pagsara ng pintuan ng kwarto. Tinanggal ko ang talukbong, wala si James. Pero ang pinaggamitan niyang bikini brief ay nasa ibabaw ng aking kama.

Kinuha ko ito at inamoy. Nilasap ang amoy ng kanyang pawis mula sa titi at bayag. Humiga ako at nasa ibabaw pa ng aking ilong ang kanyang pinaghubaran.

Nakatulog ako.



***tatay Adam's POV***

“Sige ilagay nyo na sa cooler ang mga beer na yan at maghintay kayo sa labas , baka pag may kailangan pang ipabili ehh madali namin kayong utusan.”

Ayan ang aking sabi sa tatlong magpipinsan. Heto kami nila William, Phil, Reli, Susan at Janice.

Ang dalawang babae ang nag luluto, habang kami naman nila William, Phil at Reli ay ang taga hiwa, taga balot ng lumpia at taga hugas ng mga pinag gamitan.

Para mamayang gabi itong niluluto namin. Dahil pagkatapos ng prusisyon ng mga santo ay tiyak may mga bisita kaming mga kamaganak.

Taon taon nangyayari itong aming pagpapakain. Bihira lang ako maka dalo kaya naman tumutulong ako ngayon.

“kuya Adam, pwede bang ipapunas ko sa mga anak mo ang mga pinggan at kubyertos” ang tanong ni Janice

“naku oo naman! Utusan mo lang ng utusan yang mga yan nang may ginagawa sila” ang aking sabi

Kaya naman nilabas ni Phil at Janice ang mga gagamiting pinggan, para ibigay sa mga binata.

“kuya, ung lechon mamaya pa daw darating mga bandang hapon na” ang sabi ni William

“mabuti kung ganoon” ang aking nasabi habang ako ay nag babalat ng carrots at patatas na gagamitin sa calderetang baka.

Silang dalawa ni Reli ay nag babalot ng lumpiang shanghai. Naririnig ko sila sa kanilang pinag uusapan tungkol sa mga bisita nilang mag iinuman mamaya.

“kuya, nag txt ang mga pinsan natin si Louie at John. Dadaan daw sila pagkatapos ng prusisyon, dito na sila mag hahapunan. Ung pamilya ni tita Lorna pupunta din daw” ang abiso ni Reli kay William

“edi mabuti kung ganoon, makilala nila Noah ang kanilang mga kamag anak, dba kuya?” ang sabi naman ni William

“oo naman! hahaha.. naalala ko lang. yung pinsan nating si Delo kamusta na?” ang akong tanong sa kanilang dalawa

Natawa sila sa aking tanong, sumabat naman sa usapan si Janice, habang papasok ito galing sa labas ng bahay. “kuya wala na si Delo.. Delilah na siya ngayon” sabay tawa nilang lahat

“so ibig sabihin natuluyan na talaga siya?” ang aking pagkabigla

“oo kuya! Ms. Delilah na siya at mamaya nandito yon. Makikita mo na ang dating siga siga sa kalye nung bata pa tayo ehh ngayon sinasamba na ng mga kalalakihan dahil dyosa na ito, hahahha” ang sabi ni Reli

“naku kuya, kapag makita ka non tiyak matutuwa iyon, palagi ka niyang tinatanong dahil close daw kayo noong bata kayo” ang natatawang sabi ni Susan.

“hayaan mo at mamaya makikita na niya ang kababata niya eheheh ang dati niyang kasuntukan hahaha” ang aking sabi

Nag tuloy tuloy lang kami sa aming gawain at natapos kami bandang 4pm na. Maya maya ay pupunta na kami sa plasa para manood ng parada at prosisyon.

***

Bumalik ako sa bahay na tinutuluyan namin. Doon ko nakita si James naka upo lang sa sala at naka pikit.

Tinapik ko siya at tinanong kung bakit hindi siya pumasok sa kwarto nila. Sinabi naman niya ang dahilan. Nagkatampuhan daw sila ni Theo dahil biniro daw niya ito. Napikon si Theo kaya lumabas siya.

Niyaya ko siya sa aking kwarto at doon ko siya pinahiga. Mamayang 6pm pa naman daw ang parada kaya sabi ko mag pahinga muna siya, may extra kama ako sa kwarto.

Nakarating na kami sa kwarto, agad siyang nagtungo sa kabilang kama at pumikit. Ako naman ay nag hilamos at nag palit ng damit dahil sobrang baho ko na.

Nakarinig ako ng tawanan mula sa kabilang kwarto, kwarto nila Noah at Daryll. Pero hindi ko na ito pinansin, pinikit ko ang aking mga mata at natulog.



***Noah's POV***

Kanina pako libog na libog sa inyo kuya. Sinula noong nakauwi kami dito inaraw araw ako ni papa, hehehe” ang sabi ng aking pinsang si Marco habang naka luhod siya sa harap namin ni Daryll

Hawak niya magkabilang kamay ang aming matitigas na burat. Nasa loob pa ng pantalon at todo himas siya.

“hmmm.. sarap ng kamay mo pinsan” ang sabi ni Daryll habang naka tingin lang kay Marco

“na miss ko tong mga burat ninyo hehehe” ang kanyang sabi sabay hila ng mga short namin. Sabay na lumabas ang tigas titi namin ng kapatid ko.

Agad sinakmal ni Marco ang aming naglalakihang burat at sinalsal ito ng mabilis.

“uuurghhhh.. hmmmmm..” ang aking ungol

“subo mo na ang titi namin ni kuya, bilis..” ang sabi ni Daryll

Walang kagatolgatol, sinubo niya ng mabilis, salitan at malaway ang aming burat. Sinipsip niya ang mga ulo at dinidilaan ang buong katawan.

Masarap at magaling na siya magpaligaya ngayon. Natuto na siyang chumupa ng maayos at masarap. Dinidilaan din niya ang aming mga singit na ikinababaliw namin.

“wow! Mukang sanay na sanay kana ahh.. ahhhh uuughh sige pa pinsan chupa lang ng chupa” ang sabi ni Daryll

Todo subo lang siya sa mga burat namin. Sinasagad niya ito sa lalamunan niya at sinisipsip ang ulo na parang hinihigop ang tamod sa loob.

“may condom ka pinsan? Pwede ba kitang kantutin?” ang tanong ni Daryll kay Marco.

Tinigil naman ni Marco ang kanyang pagsubo at may kinuha sa wallet niya. Inabot ito kay Daryll.

“laging handa ahh.. sige chupain mo lang si kuya, paliligayahin ko naman ang butas mo.. hehe” sabay tayo ni Daryll at punta sa likuran ni Marco

Naka luhod si Marco at lumuhod na din ang kapatid ko. Nakita kong pinatuluan niya ng laway ang butas ng pinsan namin at sinundot ng kanyang daliri.

“putcha, walang reaksyon ahh, mukang sanay na sa isang daliri ang butas mo.. kung ganon pala ehh tutuloy tuloy ko na ito”

Walang sabi sabi si Daryll at bigla nalang siyang umulos ng kantot sa pwetan ni Marco. “uuughhhh.. hmmmmmm… hhmmmmmm” ang ungol ni Marco habang may subo subong burat.

Napapalalim pa tuloy ang kanyang pag chupa, ramdam ko ang pag sagad ng aking titi sa kanyang bibig.

“hmmm… gwaaaarkk.. hhmmm.. uuurghh”

Sobrang libog ko na din at hinawakan ko siya sa ulo para kantutin pataas. Maluha luha ang pinsan namin dahil sa kantot ko. Rinig na rinig din ang pagtama ng katawan nilang dalawa.

“hmmmm.. aaahh tangina pinsan.. maluwag kana pero ang sarap parin.” Ang sabi ni Daryll

“gamit na gamit ang butas mo siguro noh” ang sabi ko naman habang hinihimas ang kanyang buhok, wala parin siyang tigil sa pag chupa sa akin.

Tumigil siya sa pagchupa sakin at sabing “kuya, wag mong sasabihin kay papa pero, hindi lang siya ang kumakantot sakin. May tropa akong kumakantot dyan sa butas ko. Kaya ganyan na kaluwag yan dahil pinapasukan ng dalawang burat yan. Hehhe”

“tangina ka pinsan, kaya pala wala ka nang ka aray aray ahh.. so dapat pala kaming dalawa na ni kuya Noah ang tumira sayo, hehehe” ang sabi ni Daryll

Napangisi ako at sabing “walangya! Sige bigyan mo ako ng condom.. kakantutin din kita pinsan” ang aking sabi sa kanya

Kumuha siya muli sa kanyang wallet at binigay saakin. Sinuot ko ang condom na yon at sabing “Daryll tigil mo muna yan, sampa ka dito sa kama at upuan mo ang burat ko Marco. Tapos ipasok mo din ang titi mo sa kanya. Sabay natin kayurin ang pinsan nating malibog hehehe”

Kita kong hinubad ni Daryll ang condom na suot kanina at ngumisi sa akin.

Sinunod nga nilang dalawa ang aking utos, ngayon naka sakay na si Marco sa aking burat at kinakabayo na rin niya ito, kasabay ng burat ni Daryll.

Tirik na tirik ang mga mata niya, wala siyang kapaguran sa pag taas baba sa aming tigas na tigas na titi.

“whooo.. ang sarap ng butas mo pinsan, ang init at masikip na dahil sa burat ni kuya Noah” ang ungol na sabi ni Daryll

Ako naman ay naka hawak lang sa utong niya at nilalapirot ito. Sarap na sarap kaming dalawa ng aking kapatid.

“uhhhh.. uuuhhhh… hmmmmm.. kuyaaa ang sarap ng burat nyo sa loob ko. Malaki at mataba ang sa inyo kaya hindi ko matiis na labasan na, aaaahhh.. aaahhh uuughhh uiirghhh”

Hindi man lang hinahawakan ni Marco ang kanyang titi ay sumirit ang madaming tamod nito na tumalsik at kumalat sa aking dibdib at muka.

“tangina ka ako pa ang finacial cum mo ahh” ang aking natatawang sabi

“ahaha sorry kuyaaa.. aaaahh ang sarap kasi ehh dko mapigilan aaahh!”

“heto na ako kuya, ahhhh lalabasan na ako pinsan sa loob mo.. “ ang sabi ni Daryll habang bumabayo siya sa butas ni Marco

Ramdam ko ang mainit na tamod ni Daryll sumumpit sa loob ni Marco at tumulo din sa aking burat.

Mainit ang tamod na tumutulo sa aking matigas na burat pababa sa aking bayag.

Hinigot na ni Daryll ang sa kanya at ako naman ang bumarurot sa butas ng pinsan namin. Kinantot ko siya ng kinantot kahit hindi na ganoon kasikip.

Kitang kita ko naman ang pagngiwi ng muka ni Marco na parang nasasaktan na dahil nilabasan na ito at nawala na ang libog sa katawan.

Naka ilang ulos pako ng kantot sa kanyang butas ehh naramdaman ko ang pag akyat ng tamod sa aking bayag.

Hanggang sa pinutok ko ito sa loob ng comdom. Habang nilalabasan pa ako ay gumigiling at umuulos ako.

“uhhhmmm sarap!” ang aking nasabi

Binunot ko ang titi kong may suot oa ng condom at kitang kita ko ang tamod na nakabalot sa labas ng condom.

Hinubad ko ito at kinuha naman Marco. Ngumiti siya sa akin at biglang tinaas ang condom at pinatulo sa loob ng kanyang bibig.

“tanginaaa pinsan..” ang aking nasabi sabay tayo nito na parang walang nangyaring pagkain ng tamod.

Nag linis narin kami sa banyo at nag ayos.

Maya maya ay pupunta na kami sa plasa para manood ng parada. Sinabi ni Marco mamaya ay papakilala niya ang tropa niyang madalas kumantot sa kanya. Pero sinabihan kami na wag daw kaming magpapahalata na may alam kami.

***

Oras na para pumunta na sa plasa pero nasa loob ng kwarto parin si tatay at Theo. Kaya kinatok namin sila sa kanilang mga kwarto.

Inuna namin si Theo.

“bunso! James! Tara na punta na tayo ng plasa” ang aking sabi pero wala pang nag bubukas ng pinto sa kanila.

“bakit ang tagal buksan” ang sabi ni Marco sa likod ko

“ehh baka naman may milagrong ginagawa, hahaha” ang pilyong sabi naman ni Daryll

Biglang bumukas ang pinto at niluwa nito si Theo. “ooh tara na bunso, asan si James” ang aking tanong

“wala siya dito kuya ehh baka nasa labas na” ang sagot ni Theo habang sinasara ang pinto

“Sige katukin ko lang si tatay” ang sabi naman ni Daryll. Sabay lakad nito papunta sa tapat ng pinto ni tatay.

“tay! Tara na..” ang sabi ni Daryll, Habang kaming tatlo naman ni Marco at Theo ay naghihintay. Iniisip ko din kung nasaan si James para maka alis na kami.

Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ni tatay ay lumabas ito, pero gulat ko nang kasunod niya si James.

Napatingin ako kay Theo at sabing “ooh nandito na pala si James ehh”

“nandito ka pala James.. tsk tsk tsk.. Anong merooooooon, heheheh” ang pilyong tanong ni Daryll

Biglang sinapok ni tatay si James at kami ay natawa lahat. “kung ano ano iniisip mo, pina pasok ko si James sa kwarto kasi nakita kong nasa upuan lang siya, doon natutulog, ayaw ata siyang papasukin ni Theo”

Sa pagkakasabi ni tatay ay agad kami napatingin kay Theo.

“hala.. hindi ahhh.. hinihintay ko nga siya ehhh.. “ ang sagot ni bunso

“ehhh baka may LQ.. ehehehe” ang sabat ni Daryll

“naku tara na nga at baka mahuli pa tayo.. hayaan ninyong mag usap yang magkaibigan na yan.. tara na Marco, Daryll, Noah” ang sabi ni tatay na may mataas na boses.

Nasa likod namin si Theo at James. Nakita kong nag lapit sila sa isa't isa at nag usap habang nag lalakad.

***Narrator***

Nasa plasa na ang lahat, doon may mga magaganda at gwapong naka costume para sa fiesta. Makukulay na damit at mga bandera ang makikita sa kalsada.

May mga giant floats na sinasakyan ng mga taga roon. Masayang nanonood ang mag anak.

Naging maayos na din si Theo at James. Ang mag kuyang si Noah at Daryll ay abala sa panonood kasama si Marco.

Sila Adam, William at mga pinsan nitong si Phil at Reli ay masayang nakikipag kwentuhan sa mga kaibigan nilang nakita muli doon sa plasa.

“hala ang ganda naman pala dito sa inyo tuwing fiesta” ang sabi ni Daryll kay Marco

“oo naman kaya dapat taon taon ay pumunta na kayo dito” ang sagot ni Marco

“PARENG MARCO!!” ang sigaw ng mga lalake mula sa likod nila

Humarap si Marco at nakita niyang papalapit sa kanya ang tatlong binata na makikisig din.

“oii Tol, ano mamaya may inuman ba?”

“uwi muna kami tapos punta kami sa inyo”

“sama ba namin ang tropa o kami nalang tatlo?”

Ayan ang sunod sunod na tanong ng tatlo kay Marco

“sandali isa isa muna..” ang pag awat ni Marco sa kanila

“Heto nga pala ang dalawang pinsan ko, tapos ayun ung bunso nila at kaibigan.” Ang sabi ni Marco sabay turo at pakilala sa mga pinsan niya

Nakipag kamay naman ang tatlo nag pakilala sila isa isa, si Troy, West at Mond.

Habang kausap ni Marco ang tatlo ay nagkatinginan naman si Daryll at Noah.

Mukang nababasa nila ang iniisip ng bawat isa. Na may pangisingisi pa. “ooh kuya alam ko nasa isip mo.. hehehe” ang bulong ni Daryll

“loko! Wag kang magpahalata” ang sabi naman ni Noah

“lagkit ng tingin mo dun kay West ehh, hawig siya ni Luke dba, hihihi” ang bulong ni Daryll

“sira.. mamaya na natin pag usapan yan eheheh” ang sabi naman ni Noah

Nag paalam na ang tatlo at sabi nila na kita kits mamayang gabi sa inuman.

“jackpot kapala doon pinsan ehh.. sila ba yon..” ang tanong ni Noah

“hmh.. oo kuya, si West at Troy pero ung si Mond walang alam yun..” ang sabi ni Marco sa dalawa

“ayos ahhh.. so bibinyagan mo ba yang si Mond mamaya, hehehhe” ang malibog na tanong ni Noah

“hahaha, sabi nila ehh ipapabinyag daw kasi virgin pa.. bakit type mo ba siya?” ang diretsong tanong nito kay Noah

“hindi niya type un pinsan.. si West ang type niya.. kaya balato mo nalang sakin yang si Mond. Trabahuhin namin ni pareng James. Hahaha” ang malokong sabi ni Daryll

“haha! Sige sige. Walang problema, sayo si West.. tska may darating pang dalawa baka matipuhan nyo din. Virgin din daw ehh.. “ ang sabi ni Marco

“tangina, parang pumunta kami dito para mag binyag ahhh.. hahhahaha, pero sige col kami dyan” ang sabi ni Daryll

“hahaha.. basta ba walang makaka alam ehh ayos kami dyan..” ang sabi ni Noah

“so tayo tayo lang, walang tatay na kasama” ang tanong ni Marco

“oo naman! Ewan ko lang kay bunso kung gusto niya.. mukang may LQ ang lovebirds ehh.. hahahha” ang sabi naman ni Noah

“bakit sila ba ni James?” ang tanong ni Marco

“bakit, type mo ba yang si James.. haaaa” ang alaskang tanong ni Daryll

“hahaha.. kung available ehh mukang may bakod na ehh” ang sabi ni Marco

“hahahha! Hindi pa namin na cconfirm ehh.. pero baka hindi naman” ang sabi ni Noah

“sige itanong natin mamaya, pero ngayon.. manood muna tayo ahh..hehehe” ang sabi ni Daryll sa kanila

“tska mamaya ikwento mo paano ka nila dinale.. hahhaha nila West at Troy.” Ang segunda ni Noah kay Marco

“hahahha sige sige kuya mamayang pag kumakain na tayo” ang sabi ni Marco

Patuloy lang silang lahat sa panonood at hinintay narin nila ang prusisyon ng mga santo.

May mga lalake, babae at binabae ang napapatitig sa mag kakapatid. Dahil sa taglay nilay kinis at kisig.

May mga nag “Hi” at “hello” din kanila Adam, Phil, Reli at William. Na hindi maitatago ang kanilang angking kagwapuhan at kalakihan ng katawan.

May nag abot naman ng isang rosas kay James na kanyang ikinagulat. Nang makita ni Theo iyon ay medyo nagsungit at nag selos siya. Hindi niya alam kung bakit niya naramdaman iyon sa kaibigan.

Parang balewala naman kay James ang natanggap na rosas at inabot ito sa kaibigan. Nagulat nalang si Theo at tinanggap ang rosas na pula. May kilig siyang naramdaman sa loob niya. Pero walang ibang salitaang lumabas sa kanyang bibig kung hindi “salamat”.


No comments:

Post a Comment