Friday, May 3, 2019

Ang Sikreto ng Pamilya - Chapter 30 - Final Chapter of Book 1

ASNP 1 - CHAPTER 30 - FINALE


** Narrator**


Nag daan ang mga araw, wala nang nagaganap na pagnanaig sa kanilang pagitan. Lahat ay busy, lahat ay may kanya kanyang ganap sa buhay.

Si Theo at James ay abala na sa paghahanap ng trabaho. Ang magkapatid na Daryll at Noah ay abala din sa kanilang iniwang trabaho.

Si Adam naman ay palaging wala dahil na destino ito minsan sa Cavite at Batangas para mag supervised sa mga sites doon.



***Theo's POV***

Heto ako ngayon kakauwi lang galing sa aking final interview at bukas ko daw malalaman ang resulta. Kakahatid lang sa aking ng aking boyfriend na si James.

Maaga pa kaya makakapag saing pa ako at makakapag handa ng hapunan nila kuya.

**

Habang ako ay nag hihiwa ng gulay ay narinig ko ang sunod sunod na txt mula sa aking phone. Kinuha ko ito at binasa isa isa. Ang unang txt ay galing kay James na sinasabing wag akong magpaka gutom at mamaya ay tatawagan niya ako.

Ang pangalawang txt ay galing sa aking tatay na gagabihin daw siya ngayon sa pag uwi. Normal nalang sa akin na gabihin ngayon si tatay.

Sila kuya ay siguradong uuwi naman maya maya at dito mag hahapunan.

Nag patuloy lang ako sa aking pag luluto ng pinakbet. Nang makatanggap ako ng txt mula kay tatay, na sinasabing hindi siya makakauwi ngayong gabi. May dala naman daw siyang damit at kailangan niyang mag overnight sa trabaho.

Dumating na sila kuya Daryll at kuya Noah na kasama si kuya Luke. Gamit daw ni tatay ang sasakyan kaya hinatid na si kuya Noah ng kanyang manliligaw.

Hindi pa kasi niya sinasagot si kuya Luke dahil hindi pa daw siya handa sa pakikipag relasyon, pero hindi naman daw niya ito papatagalin.

“ooh overnight na naman si tatay ahh, sunod sunod na ang kanyang hindi pag uwi, baka ako nang ginagawa niya hahaha” ang sabi ni kuya Noah habang kumakain ng aking niluto.

“naku baka madami kasing ginagawa kaya palaging wala si tatay, si kuya talaga masyadong praning hahaha” ang sagot naman ni kuya Daryll.

“kaya nga, alam mo naman iba ang trabaho ng tatay mo, kumpara sa ating ginagawa” ang sabat naman ni kuya Luke.

*bzzzz . bzzzz . bzzzz.

Ang vibrate ng aking phone sa ibabaw ng mesa, tinignan ko agad ito at binasa ang txt. Si James at sabing tatawag daw siya para manga musta.

Nireplayan ko ng mabilis at sabing “mamaya at kumakain pa ako” sabay baba ng aking phone.

Pagka baba ng aking telepono sa gilid at napa tingin sa aking mga kuya. Naka ngisi lang sila sa akin. “uiii si bunso, pumapag ibig na ooh” ang sabi ni Kuya Daryll.

Napatawa naman si kuya Noah at kuya Luke sa sinabi ni kuya Daryll.

“hala! Si kuya talaga oooh” ang sabi ko nalang sabay subo ng kanin at ulam.

“naku bunso, hinay hinay ahhh sige na tapusin mona iyan at mukang may ka SOP kapa.. hahahah” ang sagot naman ni kuya Noah.

Alam ko kung anong ibig niyang sabihin at sobrang namula ako. Minsan palang namin nagawa iyon, ang sex on phone at hindi na naulit pa.

“kuya hindi ahh.. nanganga musta lang talaga si James.. hahaha” ang aking natatawang sabi.

Masaya kaming kumain at natapos, si kuya Luke at kuya Noah na ang nag prisintang mag hugas. Habang ako naman ay pumasok na sa aking kwarto.

Nag txt ako agad kay James at sabing nasa kwarto na ako, nakahiga sa kama. Nang biglang nag ring ang aking telepono.

Sinagot ko ito at may malalim na ungol akong narinig sa kabilang linya.

“uuughhhh.. aaaaahhhhh… hmmmmmm” ang ungol ni James.

Medyo nagulat ako at sabing “hoy! Napapano ka! Hahahaha” ang aking pag basag sa kanyang ungol.

“Hahahaha! Nag txt kasi sakin si kuya Noah sabi niya hinihintay mo daw akong maka SOP” ang natatawa niyang sabi.

“hala si kuya talaga ooh.. joke niya lang yun.. anu kaba! Inaasar kasi nila ako kanina sa hapunan” ang aking sabi sa boyfriend ko.

“Aahaaha ganun pala.. pero gusto mo gawin natin? Wala naman masama diba, mag boyfriend naman tayo at nagawa na natin dati, pero ngayon siguraduhin nating magpapalabas tayo ng sabay, kasi last time ako lang ang nilabasan ehh ikaw tawa tawa kapa” ang sabi ni James sa kabilang linya.

“hmhmm.. sige, mag huhubad nako” ang aking malalim na sabi.

“ayyy wow ang bilis ahhh! Sige ako din.. huhubarin ko na ang shorts ko, kasunod ang brief ko na kulay black. Sobrang libog ko na nga ehh, basa na ang harap ng bukol ko dahil sayo” ang sabi ni James.

Hindi naman ako nag patalo at sinabayan ko na siya gamit ang aking bedroom voice.

“hmmmm.. hinubad ko muna ang shorts ko, mamaya ko na tatanggalin ang brief ko, kulay gray naman ito, bukol na bukol na nga ang titi ko ehh, sobrang basa na din dahil sa precum” ang aking sabi habang hinihimas ang aking bukol, aaahhh.. ahhhh. Shit!”

“ooohhh.. sige lang babe, himasin mo ang matigas mong burat, palabasin mo ang malabnaw mong precum.. Aaahhhhh! Aaaaahhh.. habang hinihimas ko naman ang burat komg matigas na din.. aaaaahh.. umaagos ang malinaw kong katas” ang kanyang sabi sa kabilang linya, na aking ikinalilibog ng sobra.

“aaaaahhhh.. hmmmmm.. ayan basang basa na ang harapan ko babe, dahil yan sayo.. hmmmm.. huhubarin ko na ang brief ko.” Ang aking sabi sa kanya sabay hubad ng brief.

“aaahh ako din babe, tatanggalin ko na ang brief ko. Ahhhhhh.. ayan natanggal ko na at pumalo ito sa aking pusod, hehehe, hmmmm.. hawak ko na ang ulo ng titi ko at kinakalat ko ang sabaw sa ulo nito.. aaaaaaahhh.. nakaka ngilooooo.. aaaahhh babe! Aaaaaaahhh..” ang ungol ni James.

“hawak ko na ang burat ko at hinihimas himas ko na itong dahan dahan, aaaaaaahhh.. ahhhhhh.. pipisilin ko siya para sayo babe! Uuuughhrrr.. hmmmp.. ayan babe lumalabas din ang sabaw sa hiwa ng titi ko.. aaaaahhh.. aaaahh!” at aking ginagawa ang sinasabi ko sa kanya.

Sobrang tigas titi na ako pero ayaw ko pang magpalabas. Nagugustuhan ko ang ginagawa namin.

“shiit! Babe! Aaahhh sige sundin mo lahat ng sasabihin ko sayo ahhh.. habang nag jajakol na ako” ang kanyang sabi na akin naman sinang ayunan.

“hmmm.. aaaahh, kunin mo sa daliri mo ang sabaw at dilaan mo babe! Ahhhmmm..” Unang sabi niya na may kasamang ungol.

Ginawa ko ito at nalasahan ko ang paunang tamod ko, walang kakaiba, tulad parin ng dati ang lasa. “aaaahhh ang saraaaap.. uuughhh.. ano pa?” ang aking sunod na sabi.

“laruin mo ang utong mo, lapirutin mo ito gamit ang isa mong kamay at umungol ka” ang kanyang sunod na utos.

Ginawa ko ang sabi niya, gamit ang isang kamay ko. Kinalabit at nilapirot ko ang utong ko.. ramdam ko ang sakit kaya napa hiyaw ako ng malakas.. “aaaaaaaaahhh … uuuughhhhh”

Nag salita na si James at sabing “ayos… aaaaahhh! Boses mo palang babe lalabasan na ata ako.. aaahhh.. hmmm.. pikit tayo at isipin natin magkasama tayo.. Hmmmmm.. dahan dahan kang papatong sa aking ibabaw, papasadahan mo ng dila ang aking leeg, pababa sa aking mga utong.. aaaaahhhhm. Ahhhh.. ramdam ko ang init ng dila mo at basa nito na nag bibigay libog sa aking katawan.. uuughhhhmmm.. aaaaaaahh!”

Nag tataas baba na ako sa aking burat at ako naman ang nag salita. “aaaaaahh.. ahhhh.. pagkatapos kong laruin ang utong mo gamit ang aking dila ay hahalik halikan ko ang dibdib mo pababa sa matitigas mong abs, pababa at paikot sa pusod mong may karog.. hmmmm.. aaaaaahhhh.. ahhhhh.. sunod ay papunta sa singit mo, pababa sa bayag mo. Bibigyan ko ng matamis na halik at papasadahan ng aking dila.. aaaahhhhh! Aaaaaahh.. hmmmm.. “

Si James naman ang nagsalita, sobrang lalim na ng kanyang paghinga sa kabilang linya na aking ikinalilibog ng sobra. “aaahh.. tanginaaaa.. uuuuhhh.. sige pa, himurin mo lang ang bayag ko babe! Sige paaaa.. aaaaahhh, sayong sayo yan ngayon gabi.. uuuhhhmm..

“yes babe! Uuughhmmm.. aaaaaaahhh.. hawakan ko na man ang burat mo.. aaaahhh sobrang tigas nito ahhh.. aaaahhh.. lalabas ko na ang dila ko babe! Aaahhhh ayan na mula ulo hanggang katawan.. aaahhhh.. ahhh.. sarap naman ng titi mo babe! Susubo ko na aaahhh..hmmmm.. hmmmmm.. isasagad ko na sa lalamunan ko.. uughhh.. gwaaarrrk … aaaarrrkkk.. rrrkkkk.. hmmmm.. saraaap.. “ ayan ang aking tuloy tuloy na sabi, libog na libog na din ako.

“aahhhh.. tangina babe! Ang sarap ng mga ungol mo.. sige chupain mo lang ako, kahit iniisip ko lang at naririnig ay sobrang libog ko na. sige tuloy mo lang babe chupain mo ako. Sagad mo hanggang sa lalamunan mo.. hmmmmp. Aaaaahhh.. hawak ko naman ang batok mo.. dahan dahan kong sinasabunutan ang buhok mo para maipasok lahat.” Ayan ang kanyang malibog na sabi.

Tuloy tuloy lang kami sa aming pag tatalik sa cellphone at ang isang kamay ko naman ang nagtataas baba sa sobrang tigas kong burat.

“aaaahhh.. ayan na ako babe! Lalabasan na.. jajakulin ko na to ng mabilisan ..uuuhhh! “ayan ang kanyang sabi at ungol na sinabayan ko din sa pag sasalsal sa aking burat.

Dumiretso na ang aking mga binti, hudyat na lalabasan ako. “ayan na ako babe! Aaahhh.. ahhhh! Uuughh ipuputok ko ito sa aking katawan.. aaahhh” ang aking sabi at nilabasan na nga ako ng limang sirit ng tamod sa aking dibdib, may talsik din sa aking leeg at pisngi.

“ahhh.. ang tindi non babe! Sobrang dami kong tamod na pinutok.. hehehe!” ang kanyang sabi sa kabilang linya.

“ako din ehhh.. babe! Sobrang sarap mag jakol habang kausap ka.” Ang aking sabi naman.

“sige linis muna tayo babe ahh.. tawagan kita ulit bago matulog” ang sabi niya na aking sinangayunan din, dahil maglilinis din ako.

Binaba namin ang tawag at napatingin ako sa relo, hindi pa pala masyadong malalim ang gabi.

Nilinis ko muna ang aking sarili at lumabas ng kwarto para kumuha ng makakain. Saktong paglabas ko sa kwarto ay bumukas naman pintuan ni kuya Noah. Niluwa si Kuya at kuya Luke.

Kung anong balot ng katawan ni kuya Luke ay siya naman hubad baro si kuya Noah. Naka boxers lang itong lumabas.

“oooh Theo! Mauuna na ako ahh.. salamat pala sa dinner.” Ang sabi ni kuya Luke. Naka ngiti naman si kuya Noah. Sabay sabay na kaming bumaba ng hagdan.

“Naku wala iyon.. hehehe.. Mukang nag dessert pa nga kayo ni kuya sa kwarto ehhh..” ang aking palabirong sabi.

Kinutusan tuloy ako ni kuya Noah sa ulo at sabay tawa. “loko! Sige na Luke, umuwi kana at baka ano pang masabi ng kapatid ko sayo. Hahahah!”

Natawa din si Luke at humalik na sa kuya ko. Lumabas siya ng bahay at nag drive pauwi.

Nagkatinginan kami ni kuya at nagtanong ako “kayo na?” ang tanong ko sa kanya. Tumango lang siya at yumakap sa akin at bumulong.

“oo kanina lang bunso, ang saya saya ko nga. Kanina ko lang naramdaman yung ganoong sex” ang kanyang sabi sabay kalas sa yakap.

“hmhm.. para saan ang yakap?” ang aking sabi na naka ngiti sa kanya, dala ng tuwa.

“wala lang, salamat kasi na inspired ako sa inyo ni James, hindi ninyo pinatagal pa, naging kayo na agad at kita ko naman na kaya din namin ni Luke” ang kanyang sabi

“ahhhhh.. ehhh.. kaya nyo din yan, sure ako kay kuya Luke, so wala nang pakikipag sex sa iba?” ang aking mabilis na taning kay kuya.

Ngumisi siya sa akin at umiling. “syempre wala na, iyon ang pag uusap namin ni Luke, na sana wag na at kung hindi daw ma tiis ang libog, one call away lang naman daw siya. Hahahah” ang paliwanag ni kuya sa akin.

“aaaahhh.. edi ayos, hehehhe kelan mo sasabihin kay tatay?” ang aking sabi

“pagbalik niya bukas, sasabihin ko na..Iyon din naman ang gusto niya ehh, maging kami ni Luke” ang sabi ni kuya Noah.

“ahhhh.. osige kuya, basta pag may problema sabihin mo lang ahh handa akong tumulong.” Ang sabi ko naman.

“salamat bunso! Tara na at magpahinga na tayo.. hehehe” ang kanyang sabi at pagyaya sa pagtulog.

Umakyat kami sa aming mga kwarto at nag pahinga na. Hindi na kami nakapag usap ni James, nag txt txt nalang kami at natulog na.

***

Maaga akong nagising para ipaghanda ng baon sila kuya Noah at Daryll may sobrang pang ulam kaya naisip kong pabaunan din si kuya Luke.

Pagkatapos kong mag handa ng agahan nila ay kumain narin ako.

“good morning bunso! Aalis na ako ahh hindi na ako mag aagahan,” ang pagbati ni kuya Noah.

“good morning kuya!” ang aking pagbati sa kanya

“ooh bakit tatlo to, diba wala naman si tatay” ang kanyang tanong

“ahh oo nga pala kuya, paki dala nalang kay kuya Luke ung isa, lunch niya din yan.. Dahil part na siya ng family natin..heheh” ang aking masayang sabi.

“wow ahhh.. wala pa kaming 24hrs pero may pa lunch kana sa bf ko, hahaha” ang kanyang sabi na natatawa.

“oooops! Mukang meron akong hindi alam!!! Hehehe” ang malakas na sabi at singit ni kuya Daryll, na mukang kanina oa siya nakikinig.

“pssst! Oyy! Bakit hindi kapa naka ayos!” Ang natatawang sabi ni kuya Noah kay kuya Daryll.

“ehhh bakit iniiba ang usapan! Kayo na ni kuya Luke? Huh huh huh?!” ang naka ngising sabi ni kuya Daryll at dumampot ng hotdog para kainin.

“oo na.. oo na kami na, kagabi lang hehehe” ang sagot ni kuya Noah.

“wow! Congratulations! Edi may unlimited hotdog kana, hehehehe” ang pilyong sabi ni kuya Daryll sabay labas pasok ng kinakain hotdog sa kanyang bibig.

Natawa silang dalawa at sinapok si kuya Daryll ni kuya Noah. “ooh tama na iyan, ikaw talaga, wala ka bang pasok?” ang tanong ni kuya Noah.

“naka leave ako ngayon, tamad na tamad kasi akong magtrabaho. Hahaha” ang sabi ni Daryll.

“huh? Ikaw? Tinatamad.. ehh ang sipag mong pumasok ehh.. sabihin mo may nangyari sa opisina no?” ang sabi ni kuya Noah kay kuya Daryll.

Nakikinig lang ako sa kanilang dalawa at patuloy lang sa pagkain.

“wala kuya.. sige na pumasok kana at ibigay mo na iyan sa bf mo.. for sure magugustuhan niya yan dahil masarap ang luto ni bunso.. hehehe.. pero etong baon ko ngayon ko kakainin.. heheheh” ang sabi ni kuya Daryll sabay abot ng lunch bag para kay kuya Luke.

“oo na, sige na mauna na ako sa inyo..” ang sabi ni kuya Noah.

“kotse? Gusto mo hiramin?” ang pahabol na tanong ni kuya Daryll.

“wag na, hahatid naman ako ni Luke dito sa bahay heheh” osige bye sa inyong dalawa!” ang sabi lang ni kuya Noah.

Nag paalam na siya sa aming dalawa. Nag patuloy ako sa pagkain at si kuya Daryll din ay kumain na.

Habang kumakain kami ay nag salita si kuya Daryll at sabing “ayaw ko lang talaga pumasok bunso, kasi inaantok talaga ako.. napuyat ako kagabi kakalaro ng ML. hehehe” ang sabi ni kuya na sobrang natawa ako.

Pati din naman siya ay natawa sa reason niya. Kung ano ano ang pinag kwentuhan namin ni kuya hanggang sa makarinig kami ng tawag mula sa labas ng bahay.

Tao po! Theo? Daryll? Noah?

“anu bayan hindi ata marunong gumamit ng doorbell ang aga aga naman nyan” ang sabi ni kuya Daryll.

“ako na kuya ang titingin” ang aking sabi sabay tayo sa upuan at labas ng bahay.

Hindi ko kilala ang lalakeng tumatawag sa labas ng bahay bata bata pa ito na mukang ka edad ni kuya Noah.

“sino po sila? Ang aking tanong

“Hi! Ikaw ba ang isa sa mga anak ni sir Adam? Ako nga pala si Rafael.. Ka officemate ng tatay mo. Nasa ospital ngayon ang tatay ninyo.” Ang kanyang sabi na aking ikinakaba.

“bakit hindi nag txt o tumawag man lang.. anong nang yari kay tatay? Kamusta na siya?” ang aking sunod sunod na tanong.

“nabasag kasi ang phone ng tatay mo, alam lang namin ang address ng bahay ninyo. Nahulog kasi ang tatay ninyo sa hagdan, hindi niya inaasahang malubak ang natapakan niyang kahoy.. nasa may St. Patrick Hospital siya ngayon.” Ang sabi niya sa akin.

Hindi ko tuloy alam ang gagawin ko, saktong lumabas si kuya Daryll para tanungin kung sino ang kausap ko.

“bunso sino yan?” ang sabi ni kuya.

Sinagot ko agad siya at sabing “kuya si tatay, nasa ospital at naaksidente daw. Pero maayos na siya ngayon, tara na puntahan na natin siya” ang aking natatarantang sabi.

“huh! Tara na! mag bibihis lang ako, gamitin na natin ang kotse ko” ang sabi ni kuya.

“sabay ko na kayo, pinapasundi niya kayo sa akin” ang sabi ni Rafael. Tinignan muna siya ng matagal ni kuya Daryll at tinanguan na lang niya.

Pinag hintay namin si Rafael sa labas, nag bihis kami at sinara na namin ang bahay.

Naka dating na kami sa ospital at nag tungo agad kami sa kwarto ni tatay. Inabutan namin siyang naka benda ang isang paa at may galos sa noo at panga.

“tay! Anong nangyari sayo!” ang aking sabi habang siya ay naka higa at nanonood lang ng tv.

Parang chill lang si tatay at parang walang sakit na nararamdaman.

“ooh buti nalang at nandito na kayo mga anak.. heto si tatay, hindi kinaya ng hagdanan kaya nahulog.” Ang sabi niya

“nakuha mo pa talagang mag joke no tay” ang sabi lang ni Daryll na malungkot

“ooh easy! Wag nga kayong OA masyado, konting galos at pilay lang ito. Gagaling din ako, mabilis lang daw kasi wala naman daw bali ang buto ko hehehe” ang kanyang sabi na aking ikina tuwa.

“Nasaan pala si kuya Noah ninyo?” ang tanong ni tatay na sinagot naman ni kuya Daryll. “nasa opisina pa, hindi na namin tinawagan, mamaya nalang sa bahay.. sabi naman ni Rafael pwede na kayong umuwi mamayang gabi.

“oo pwede na o kaya, kahit mamayang hapon, uwi na tayo” ang sabi naman ni tatay.

Habang nag uusap si kuya at tatay ay nakatanggap ako ng txt mula sa aking pinag applyan, medyo malungkot ako sa aking nabasa dahil hindi ako naka pasa sa final interview.

Nag txt agad ako kay James at sinabing hindi ako naka pasa, sinagot naman niya ako sa txt na ayos lang at marami pang ibang trabaho dyan.

Naramdaman ko naman ang suporta ng aking boyfriend. Hindi ko pinaramdam kanila kuya at tatay ang aking kalungkutan.

Inisip ko nalang marami pang trabaho dyan at baka hindi pa ito ang tamang oras. Inisip ko din si tatay, baka dahil hindi ako naka pasa para may tumingin sa kanya ngayon.

**

Gabi na kami nakarating sa bahay, tumagal kasi sila sa mga papers na kailangan pirmahan at gamot na kailangan bilhin.

Hinatid kami ng ka opisina ni tatay gamit ang van, na kaninang sinakyan din namin.

Gulat na gulat si kuya Noah at kuya Luke nang makita nila si tatay may saklay at sugat sugat ang muka.

“tay! Anong nangyari sayo! Ano to Daryll, Theo bakit naka saklay at puro sugat si tatay” ang pagalit na tanong ni kuya Noah.

Hindi na ako nag salita, si kuya Daryll at Tatay na ang nag paliwanag sa kanya. Kumalma naman si kuya Noah nang ma ikwento na lahat ni tatay ang nangyari.

Kinain namin ang pagkain binili namin sa labas. Dito na din kumain si Rafael. Kung titignan siya ay kahawig niya si Joseph Marco sa tv. Hindi ko maipagkakailang gwapo siya.

Si kuya Daryll at tatay ang kumakausap sa kanya, habang si kuya Noah at kuya Luke ang nag uusap. Nakikinig lang ako sa kanilang lahat at ninanamnam ang pagkain ko.

Nang matapos ay inalalayan nila kuya si tatay sa kanyang kwarto kaya naman niyang umakyat sa hagdan pero mabagal nga lang. Tatlo silang umalalay kay tatay habang ako ay nag huhugas ng pinagkainan.

Si Rafael ay nag paalam na pagka kain, dahil ibabalik pa niya ang sasakyan sa opisina nila.

**

Kasalukuyang naka higa na si tatay sa kanyang kwarto at nag papahinga. Habang naguusap kaming tatlo nila kuya Noah at Daryll. Nakikinig lang sa amin si kuya Luke.

‘oh ikaw Theo bantayan mong maigi si tatay at pagsilbihan mo siya. Alam mo na kung nahihirapan ka, mag txt ka lang at uuwi ako or papuntahin mo si James dito para naman may makatulong ka” ayan ang paliwanag ni kuya Noah sa akin.

“Ikaw naman Daryll, agahan mo ang pag uwi ahh, wag ka munang gumala at nang may kapalitan kami ni Theo kapag may kailangan si tatay”

“Hindi ako makakapag leave dahil katapusan na ng buwan at madaming ginagawa ngayon sa trabaho, pero uuwi din ako ng maaga, pagtulungan nating asikasuhin si tatay ahh” ayan ang mahabang salaysay ni kuya Noah na aming sinunod.

***

Lumipas na ang dalawang araw at naging maayos naman ang pagbabantay namin kay tatay. Gumaling na din ang sugat niya sa muka pero ang sprained niya sa paa ay hindi pa.

Kaya kailangan pa niya ng saklay para lumakad. May mga oras na kailangan pumunta ni tatay sa banyo para sa kanyang pangangailangan, naka antabay naman ako para tulungan siya.

Sa gabi ay si kuya Daryll at kuya Noah naman ang nag aasikaso sa kanya at tumutulong bumaba kapag mag hahapunan.

Ang agahan, tanghalian at miryenda ay sa kwarto lang niya. Buti nalang at nandyan din si James para tumingin tingin kay tatay. Kapag tulog naman si tatay ay natutulog din ako.

Laking pasasalamat nga daw si tatay sa amin dahil nandito kami para asikasuhin siya ngayong kailangan na kailangan niya.

Sa ikatlong araw ni tatay ay pinapunta nalang ni kuya Noah ang kanyang doctor sa bahay.

Tinignan ang paa ni tatay, hindi na ito masyadong namamaga na katulad noong unang araw.

Pero hindi pa mailakad ni tatay ang kanyang kaliwang paa kaya naman may saklay padin siya.

Sabi ng doctor ay mabilis ang kanyang recovery dahil mukang alagang alaga namin siya. Nang matapos ay umalis na ang doctor.

**

Kasama ko ngayon si James at na nonood lang kami sa sala. Bukas ang pinto ni tatay sa itaas para kapag tumawag siya ay marinig agad namin ito.

Kakatapos lang ng pananghalian namin tatlo nang may matanggap ako ng tawag mula kay ate.

Sinabi niya na sa makalawa na ang dating ng kanyang asawa, I sesend daw niya sa chat ang details para masundo siya nila kuya Noah o ni kuya Daryll.

Kinamusta din niya si tatay, sinabi daw ni kuya Noah noong isang araw ang nangyari sa aming ama.

Mabuti nalang daw at hindi malaking disgrasya ang natamo ni tatay.

Habang kami ay nag kkwwentuhan ni ate ay narinig ko ang tawag ni tatay. Kaya sinenyasan ko si James na siya na ang pumunta sa itaas.

**

Mahaba ang aming pag uusap ni ate, isang oras din ang aming kwentuhan na puro tawanan at tsismisan.

Nang matapos ay binaba ko na ang tawag at napansin kong wala pa si James at tiyak nasa kwarto pa siya ni tatay.

Umakyat ako sa itaas at napansin kong sarado ang pintuan ni tatay. Nagtataka ako kung bakit naka sara.

Siguro ay naisara lang ito ni James kaya naman pinihit ko ang doorknob at pumasok ako.

**

“Sandali lang tito Adam, masyado kasing malaki itong alaga ninyo ehh.. hahaha” ang bigkas ni James na nakaluhod sa harap ni tatay. Nalamig ako sa aking narinig at nakita. Kaya napasigaw ako at sabing “ano to!”

Kita ko ang pag dungaw ni James sa gilid ng ibaba ni tatay at gulat na gulat ito. “Anak! Halika nga dito at ikaw ang mag sara nitong zipper ko” ang bigkas naman ni tatay.

“zipper? Sara?” naguluhan ako sa sinabi ni tatay na parang kalmado at walang kaba. Kaya lumapit ako at kita kong tumayo si James. “Ikaw nga babe ang mag alis ng naipit na brief ng tatay mo sa maong shorts niya. Ang kulit kasi ehh, gusto niya mag maong, sa park lang naman pupunta ehh.” Ang salaysay ni James.

Tila namula ako sa aking reaksyon at maling akala. Napatingin sa akin si tatay at James, kaya lumuhod ako at ako mismo ang nag alis ng naipit na tela, ginawa ko na ang lahat pero ayaw parin matanggal, kaya pinasok ko na ang kamay sa loob ng brief ni tatay at ramdam ko ang tulog niyang alaga at makapal na bulbol.

Niloko pa nga ako ni tatay at sabing “oooh! Baka tumayo yan at mahirapan ka lalo sa pag alis niya sa zipper.. hahaha” Tumawa nalang din kami ni James at naalis ko din pagkatapos ng ilang minuto. Normal nalang sa amin ang paghawak at kita ng ari.

Lumabas kami at inalalayan namin si tatay papuntang park at doon kami nag miryenda. Nang mag gagabi na ay umuwi na kaming tatlo at inabutan sila kuya Daryll at kuya Noah kasama si kuya Luke.

Nag hapunan kami ng sabay sabay at masayang natapos.

**

Nag daan ang ilang araw at naging maayos naman ang lahat. Hindi pa gaano magaling ang paa ni tatay. Kailangan parin siya alalayan at suportahan sa pagbibihis. Wala naman problema dahil naka antabay naman ako at sila kuya.

Isang umaga ay may nag doorbell nalang sa aming pintuan at nang aking pag buksan ay isang malaking lalake, maganda ang katawan, matangkad, mestiso at gwapo. Hindi ako nakapag salita agad agad pero siya ang unang bumati sa akin at tinawag ang aking pangalan. Si kuya Aaron ang nasa harapan ko ngayon, ang asawa ng aking ate. Bayaw naming tatalo nila kuya Daryll at kuya Noah.

**

**Theo’s POV**

Ating abangan ang susunod na tagpo at mga maiinit na pagnanaig sa pagitan naming magkakapatid at mag tatay. Hating subaybayan kung anong dala ni kuya Aaron sa aming pamilya.

Abangan ang susunod na pangyayari sa Ang Sikreto ng Pamilya Book 2.


7 comments:

  1. More updates author laban kahit wala na sa wattpad

    ReplyDelete
  2. Book 2 please... cant wait kung cno makakauna sa kanilang bayaw na c aaron...

    ReplyDelete
  3. Na miss ko sa wattpad sya author bat wala ng sya pati book 2 nya😫😅

    ReplyDelete
  4. Ang ganda 😍 Di ko talaga tinigilan hanggang sa matapos ko Ang book 1. Bukas ko basahin Ang book 2. 🍑🥒💦

    ReplyDelete